21 thg 10, 2014

CUỘC ĐỐI THOẠI LỊCH SỬ CỦA THẾ HỆ TRẺ HONG KONG

Sau hơn 2 giờ đối thoại về vấn đề bầu cử tự do giữa đại diện lãnh đạo sinh viên và lãnh đạo Chính quyền CS tại Hong Kong đã không đạt được sự thống nhất. Trên chính trường, chúng ta có thể khẳng định với nhau một điều về kết quả là thế hệ trẻ Hong Kong đang thắng lợi lớn trên con đường đấu tranh dân chủ.


Thắng lợi trước hết của nhân dân Hong Kong là đã buộc Chính quyền CS phải vào bàn đàm phán về quyền bầu cử tự do. Đây là thắng lợi có ý nghĩa cực kỳ quan trọng của nhân dân vì điều này đã mở ra cánh cửa dân chủ rất lớn tại Hong Kong và đây sẽ đặt nền tảng, đặt viên gạch đầu tiên cho cuộc cách mạng dân chủ về lâu dài, bởi vì sau này Chính quyền CS sản rất khó khăn hoặc không thể tự đưa ra những luật lệ trái với lợi ích, trái với ý nguyện của đại đa số nhân dân Hong Kong. Đối với Chính quyền CS có thể đây là kế sách câu giờ để đợi quyết định từ Hội nghị lần thứ 4 của BCH Trung ương Đảng CS Trung Quốc ở Bắc Kinh mà Lương Chấn Anh cũng đang có mặt tại đây. 

Thắng lợi lớn trên mặt trận tư tưởng là một thắng lợi sẽ in sâu đậm, khắc ghi vào tâm thức của nhân dân Hong Kong. Cuộc đối thoại giữa nhân dân với Chính quyền CS về quyền bầu cử tự do hay nói cách khác là "NHÂN DÂN CHỈ CẦN DÂN CHỦ" đã được truyền hình trực tiếp trên khắp Hong Kong đây sẽ là một dấu ấn, một bài học, một khái niệm tuyệt đối về QUYỀN BẦU CỬ TỰ DO đối với những người vẫn đang khát khao về DÂN CHỦ nhưng chưa có điều kiện tham gia biểu tình ôn hòa, đấu tranh vì DÂN CHỦ. Đây cũng dịp tốt nhất để toàn nhân dân Hong Kong thấy rõ bản chất độc tài, ác ôn của Chính quyền CS tay sai hòng mục đích cai trị, đô hộ và biến nhân dân Hong Kong mãi mãi thành nô lệ của bọn man rợ Đảng Cộng sản. Dấu ấn này sẽ không bao giờ xóa mờ trong tiềm thức của nhân dân Hong Kong và đây chính là nhát đao tuyệt mệnh đối với Chính quyền CS tay sai tại Hong Kong nói riêng và bọn man rợ Đảng Cộng sản nói chung.


Cộng hưởng thêm nguồn sức mạnh cho nhân dân Hong Kong đó là "Hiệu ứng Cách mạng Dù và Phong trào Chiếm trung tâm" đã được lan tỏa nhanh và ngày càng rộng khắp trên mọi miền Trung Hoa đại lục. Chỉ trong ngày khai mạc Hội nghị lần thứ 4 BCH TW Đảng CS Trung Quốc thì đã có 10/33 tỉnh, đặc khu như: Bắc Kinh, An Huy, Chiết Giang, Giang Tây, Sơn Tây, Tứ Xuyên, Phúc Kiến, Hắc Long Giang, Quý Châu, Thiểm Tây với hơn 500.000 người của mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội đã xuống đường đấu tranh vì quyền lợi chính đáng, biểu tình phản đối Chính quyền, Quan chức CS tham nhũng, biển thủ, ác ôn. Trong ngày hôm nay và những ngày sắp tới tình hình người dân xuống đường đấu tranh sẽ diễn ra ngày càng tăng cao về số lượng, quy mô ngày càng lan rộng và sự liên kết giữa các tỉnh sẽ được thiết lập. Chắc chắn một điều rằng không lâu nữa thì xã hội Trung Quốc sẽ hình thành hai cộng đồng người đối lập với nhau về lợi ích cơ bản đó là sự đối lập giữa nhân dân lao động với Quan chức CS.

Liều thuốc cực độc sẽ làm cho Đảng, Chính quyền CS mau chóng suy yếu đó chính là "Mâu thuẫn nội bộ về quyền lực", khi quyền lực Nhà nước không được tập trung, không được thống nhất có thể hình dung như sau: thay vì là tàu sân bay Liêu Ninh nhưng nay phải chia ra thành nhiều con thuyền nhỏ lênh đênh trên biển, khi những con thuyền này gặp phải siêu bão, sóng thần DÂN CHỦ thì tất yếu những con thuyền đó sẽ bị đánh tan xác. Đây lại là chân lý từ nghìn năm đối với tất cả triều đại, đối với tất cả thể chế về Lập nước - Dựng nước - Giữ nước. Xin lấy câu nói bất hủ của đại công thần Nguyễn Trãi "Dân là nước, Chính quyền là thuyền" vậy "Đẩy thuyền cũng là DÂN, lật thuyền cũng là DÂN". Khi những con thuyền nó không đi xuôi dòng nước, nó không biết cách chiều theo sóng nước nó sẽ bị lật là tất yếu khách quan. 

Hội nghị lần thứ 4 của BCH TW Đảng CS Trung Quốc không khác gì con dao 2 lưỡi  tử thần đối với sự tồn vong của Đảng CS Trung Quốc. 
Lưỡi tử thần thứ nhất: nếu Chu Vĩnh Khang sống thì Tập Cận Bình thành bù nhìn và Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào vực lại quyền lực từ Quan chức đàn em tham nhũng. Nhân dân mất lòng tin đối với chiến dịch chống tham nhũng. Hệ quả sẽ có những luật lệ riêng để bảo vệ cho các Quan chức CS giữ chức vụ cao khi tham nhũng, ác ôn và đây chính là cái chết khốn nạn nhất đối với bọn man rợ Đảng Cộng sản.
Lưỡi tử thần thứ hai: nếu Chu Vĩnh Khang chết, nguy cơ xảy ra nội chiến cao. Nội bộ bọn man rợ Đảng Cộng sản tự diệt nhau và tạo điều kiện để nhân dân nhanh chóng giành thắng lợi trong công cuộc cách mạng dân chủ. Giữ được sự sống của Đảng CS thêm thời gian bao nhiêu thì lúc này chính là bản lĩnh của Tập Cận Bình có biết lái thuyền xuôi dòng nước hay không./.


Các đường dẫn về Hong Kong:
Bài viết:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét