6 thg 10, 2014

TỔNG KẾT 14 NGÀY ĐÊM LỊCH SỬ ĐỐI VỚI PHONG TRÀO ĐẤU TRANH DÂN CHỦ CỦA SINH VIÊN, HỌC SINH, NHÂN DÂN HONG KONG


TỔNG KẾT 14 NGÀY ĐÊM LỊCH SỬ
ĐỐI VỚI PHONG TRÀO ĐẤU TRANH DÂN CHỦ
CỦA SINH VIÊN, HỌC SINH, NHÂN DÂN HONG KONG
Từ ngày 22/9 – 05/10/2014

I. NGUYÊN NHÂN - MỤC TIÊU ĐẤU TRANH
    - Kịch liệt phản đối quyết định của Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc về việc áp đặt quy định bầu cử Trưởng Đặc khu Hong Kong từ năm 2017. Cụ thể sẽ có từ 2 – 3 ứng cử viên cho chức danh Trưởng Đặc khu Hong Kong trước hết phải được sự đồng ý của Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc sau đó đưa ra cho nhân dân Hong Kong tiến hành bầu để chọn Trưởng Đặc khu Hong Kong. Đối với quy định này thì nhân dân Việt Nam thường gọi là “Đảng cử bắt Dân bầu” đây là hình thức “Dân chủ giả mạo”.

    - Bắt buộc Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc phải thu hồi quyết định khi áp đặt đối với nhân dân về việc bầu cử Trưởng Đặc khu Hong Kong.

    - Bắt buộc Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc phải tôn trọng ý kiến của nhân dân, tôn trọng quyền làm chủ đất nước của nhân dân Hong Kong, phải để cho nhân dân Hong Kong được bầu cử tự do đối với vị trí Trưởng Đặc khu Hong Kong, phải thực hiện đúng cam kết về “Một nhà nước hai chế độ”. Có nghĩa như sau: “Một nhà nước” là có chung quốc gia là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; “Hai chế độ” là nhân dân tại Trung Hoa đại lục phải chịu sống dưới chế độc tài do Đảng Cộng sản cai trị, còn nhân dân Hong Kong phải được hưởng Thể chế Dân chủ như khi còn là thuộc địa của Vương Quốc Anh.

 II. TÍNH CHÍNH NGHĨA
    - Chính nghĩa thuộc về sinh viên, học sinh, nhân dân Hong Kong khi đấu tranh để bảo vệ quyền làm người, bảo vệ quyền đương nhiên thuộc về nhân dân Hong Kong theo Hiệp định Anh – Trung năm 1997; đó chính là nguyện vọng, là quyền lợi chính đáng của đại đa số nhân dân Hong Kong đối với quyền tự do bầu cử cho chức danh người lãnh đạo đứng đầu Hong Kong. Vì vậy, cuộc biểu tình ôn hòa của sinh viên, học sinh, nhân dân Hong Kong đã được sự quan tâm, ủng hộ của đại đa số doanh nghiệp, doanh nhân trong nước (đặc biệt là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp khi cuộc biểu tình ôn hòa xảy ra), sự ủng hộ các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam (Báo chí chính thống của Việt Nam đưa tin có thể ngầm hiểu đã được Chính phủ Việt Nam cho phép, đã có sự ủng hộ).

- Ngược lại, Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc đã đưa ra quyết định trái với Hiệp định Anh – Trung năm 1997, trái với cam kết về “Một nhà nước hai chế độ”, trái với nguyện vọng của nhân dân Hong Kong nên đã bị nhân dân Hong Kong, cộng đồng Quốc tế chỉ trích, lên án mạnh mẽ. Đây là một quyết định vi phạm nghiêm trọng về quyền làm người, cụ thể là vi phạm nghiêm trọng quyền bầu cử tự do của nhân dân Hong Kong đối với người lãnh đạo đứng đầu Hong Kong, Trưởng Đặc khu Hong Kong.

- Tự do bầu cử có thể hiểu đơn giản như sau:
+ Bước 1: nhân dân đề cử ra người có đức có tài và không hạn chế về số lượng. Thường là các tổ chức Đảng, các tổ chức Xã hội Dân sự sẽ tiến hành bầu cử trong nội bộ để đưa ra người xứng đáng nhất, sau đó giới thiệu ứng cử viên cho Ban Tổ chức bầu cử để tổng hợp thành danh sách chung. Về vấn đề này thì nhân dân Việt Nam đã bị tước đoạt từ khi có Đảng Cộng sản, vì pháp luật Việt Nam chỉ có Đảng Cộng sản là Đảng duy nhất, các tổ chức như Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Chính trị - Xã hội cũng do Đảng Cộng sản lãnh đạo và đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

+ Bước 2: tiến hành bầu cử, kiểm phiếu công khai – minh bạch và ứng cử viên nào có số phiếu đồng ý cao nhất sẽ đắc cử.

+ Bước 3: nhân dân được quyền kiểm tra thường xuyên hay đột xuất đối với người lãnh đạo nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc nếu thấy cần thiết. Bất kỳ ai, bất kỳ người nào cũng có quyền yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra quá trình hoạt động, công tác của bất kỳ người lãnh đạo nào trong đất nước.

+ Bước 4: khi phát hiện người lãnh đạo vi phạm pháp luật như tham nhũng, biển thủ, ác ôn thì nhân dân có quyền bãi nhiệm; nhẹ thì yêu cầu từ chức hoặc yêu cầu cách chức nặng thì yêu cầu cơ quan chức năng bắt giam, xử lý theo pháp luật.

v Thông thường quyền bầu cử tự do hoặc quyền làm người được gọi tắt như sau: DÂN CỬ, DÂN BẦU, DÂN KIỂM TRA, DÂN BÃI NHIỆM. 


III. PHƯƠNG THỨC ĐẤU TRANH
     - Nền tảng: đấu tranh bằng luật pháp trong nước, luật pháp Quốc tế. Trước hết là bảo vệ người tham gia biểu tình không vi phạm pháp luật, sau là chứng minh Chính quyền vi phạm pháp luật; hoặc trái với đạo đức, truyền thống bản sắc của dân tộc và buộc Chính quyền phải thay đổi quyết định.

v  Đơn cử một trường hợp tại Việt Nam: Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 22/7/2010 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao; Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;… Căn cứ theo các Chỉ thị, Nghị quyết trên thì nhân dân Hà Nội có thể nhận định Chính quyền Hà Nội đã làm trái với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và vị phạm nghiêm trọng luật pháp Nhà nước khi quyết định chi hàng trăm tỷ đồng từ ngân sách để tổ chức bắn pháo hoa vào ngày 10/10/2014 tới đây. Đó chẳng phải là lấy tiền thuế, là mồ hôi, là xương máu của nhân dân đem đi đốt???

      - Nhân đạo: biểu tình ôn hòa, đấu tranh bất bạo động là không gây hại đối với những người thực thi công vụ, người cùng tham gia biểu tình hoặc phản biểu tình. Phương châm lấy chính nghĩa thuần phục gian tà, lấy nhân tâm thuần phục ác ôn; người thực thi nhiệm vụ như cảnh sát, công an, quân đội thường không hiểu mệnh lệnh của cấp trên là đúng hay sai nên người tham gia biểu tình phải giải thích cho họ thấy rõ, hiểu rõ cái sai của cấp trên.

     - Dư luận: phải tạo được sự quan tâm, đồng thuận, ủng hộ trước hết là nhân dân trong nước, sau là cộng đồng Quốc tế. Phải biết kết hợp, phát huy tối đa năng lực công nghệ thông tin, truyền thông sự kiện khi tham gia biểu tình ôn hòa để phản đối những quyết định của Chính quyền vi phạm pháp luật, tước đoạt quyền làm người, ác ôn với nhân dân.



III. ĐẶC ĐIỂM NHÂN DÂN HONG KONG
    - Nhận thức: mỗi người dân đều hiểu rõ về quyền lợi chính đáng của mình đã bị Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc xâm phạm, tước đoạt.

- Trách nhiệm: từ trẻ em, học sinh, sinh viên, công nhân, trí thức, doanh nhân đều xem việc biểu tình ôn hòa để phản đối Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc là nghĩa vụ của bản thân phải thực hiện cho bằng được, không đùn đẩy cho người khác hoặc không để lại cho thế hệ sau giải quyết.

- Đoàn kết: tinh thần tương trợ, sự gắn bó với nhau rất chặt chẽ và cơ hữu; khi có tin người biểu tình gặp nguy hiểm lập tức tập hợp lại thành khối đông; người đang ở nhà hay làm việc hay vui chơi thì ngay tức tốc xuống đường hòa cùng đám đông để bảo vệ cho người dân.

- Tự giác: sẵn sàng chấp nhận đổ máu khi đương đầu với cảnh sát, côn đồ của Đảng Cộng sản; xung phong nhận công việc nguy hiểm khi phá lựu đạn hơi cay; linh hoạt khi làm công tác hậu cần, tiếp tế cho những người tuyến đầu; nhiệt tình làm vệ sinh, dọn dẹp rác tại hiện trường.

- Hy sinh: đại đa số nhân dân Hong Kong đều biết rõ về sự kiện hàng trăm vạn sinh viên, nhân dân Bắc Kinh biểu tình tại quảng trưởng Thiên An Môn năm 1989, kết quả đã bị bọn man rợ Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc thảm sát đẫm máu. Giờ đây, 14 ngày đêm lịch sử của trăm vạn sinh viên, học sinh, nhân dân Hong Kong luôn trong trạng thái sẵn sàng đón nhận cuộc đàn áp, thảm sát từ bọn man rợ Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc.

- Tổ chức: sự phân vai, phân nhiệm được bố trí rất khoa học, chặt chẽ; gần hai triệu người vào đêm 04/10/2014 nhưng mỗi người đều biết rõ nhiệm vụ, phần việc của bản thân; không tranh giành vị trí, vai trò của người khác. Tất cả đều vì mục đính chung, sứ mệnh lịch sử của nhân dân là đấu tranh vì “DÂN CHỦ HONG KONG”.

IV. Ý NGHĨA LỊCH SỬ
    - Là bước ngoặt lịch sử, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với CÁCH MẠNG DÂN CHỦ HONG KONG. Đây minh chứng chân thật nhất, hùng hồn nhất, sống động nhất về SỨC MẠNH CỦA NHÂN DÂN, VAI TRÒ LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC CỦA NHÂN DÂN.

    - Là QUẢ BOM DÂN CHỦ đầu tiên sau 25 năm công phá trực diện vào vạn lý trường thành ngục tù chính trị, sự độc tài, bạo chúa của Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc đang cai trị, đô hộ nhân dân Trung Quốc. Khiến cho Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc bị chấn động mạnh, lung lay toàn hệ thống, phải khiếp sợ trước sức mạnh của nhân dân Hong Kong. Đồng thời đã vạch trần các thủ đoạn nham hiểm, dơ bẩn, hèn hạ, ác ôn của Đảng Cộng sản, Chính quyền Trung Quốc trước cộng đồng Quốc tế.

- Là tấm gương sáng cho CÁCH MẠNG DÂN CHỦ để nhân dân một vài nước đang sống dưới ách thống trị, dưới sự đô hộ, dưới sự bóc lột thậm tệ, dưới sự ác ôn man rợ của Đảng Cộng sản học tập kinh nghiệm. Đồng thời qua cuộc biểu tình ôn hòa, thế hệ trẻ Hong Kong đã để lại dấu ấn vô cùng tốt đẹp trước cộng đồng Quốc tế.


V. NGUY CƠ TIỀM ẨN
    1. Cuộc đàn áp đẫm máu Thiên An Môn năm 1989 của Đảng Cộng sản đã lấy đi hàng chục nghìn mạng sống của sinh viên, học sinh, nhân dân Bắc Kinh, Trung Quốc.

    2. Cuộc cải cách ruộng đất từ năm 1946 - 1957 của Đảng Cộng sản đã sát hại dã man, tước đoạt hơn 500.000 tính mạng của nhân dân Miền Bắc Việt Nam.

3. Cuộc đàn áp Tết Mậu Thân năm 1968 của Đảng Cộng sản đã sát hại hơn 500.000 tính mạng của nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và Miền Nam Việt Nam.

4. Cuộc đàn áp năm 1975 của Đảng Cộng sản đã trực tiếp sát hại hơn 300.000 người dân và gián tiếp đẩy hơn 1.000.000 người dân Miền Nam Việt Nam chết ngoài Biển Đông.

5. Tên mọi rợ Giang Trạch Dân cầm đầu Đảng Cộng sản tiến hành cuộc đàn áp đẫm máu, sát hại, mổ cướp sống nội tạng của hàng chục nghìn học viên Pháp Luân Công từ năm 2006 đến năm 2010.

Hãy ghi nhớ!!! Lịch sử còn tươi màu máu, đã chứng minh Chủ nghĩa cộng sản là một loại chủ nghĩa quái thai, lai tạp giữa chế độ chiếm hữu nô lệ, chế độ phong kiến và phát xít. Vì vậy sự ác ôn, tàn bạo của bọn man rợ Đảng Cộng sản còn ghê hơn gấp trăm lần hồi giáo cực đoan IS. Bởi vì bọn man rợ Đảng Cộng sản trong quá khư và hiện tại sẵn sàng diệt chủng dân tộc, đồng bào, nhân dân trong nước để bảo vệ cho chế độ độc tài, để tiếp tục bóc lột, để tiếp tục thụ hưởng, để tiếp tục sống sung sướng trên xương máu của đồng loại.

Tuy nhiên, nhân dân không nên đánh đồng tất cả đảng viên của Đảng Cộng sản đều là những kẻ tham lam, những kẻ ác ôn. Bởi vì, có nhiều người dân bước đầu tham gia vào Đảng Cộng sản đều bị lừa vì lý tưởng “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” sau một thời gian nhiều người, nhiều đảng viên mới ngỡ ra một chân lý rằng “Mình và nhân dân đang làm mọi, làm tôi tớ cho những kẻ đương chức, đương quyền”.

Vận Mệnh – 06/10/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét