21 thg 8, 2014

YÊU NƯỚC - PHẢN ĐỘNG


1. LẤY DÂN LÀM GỐC:
Một công dân chưa trưởng thành, có thể nói công dân đó chưa được tiếp cận, chưa tiếp thu đầy đủ về tư duy chính trị - xã hội đa chiều.

Một dân tộc chưa mạnh, có thể nói là dân tộc đó chưa biết cách sử dụng vai trò làm chủ của đất nước.

Ở Việt Nam hiện nay, Đảng CS là Đảng cầm quyền duy nhất vì vậy tất cả những khái niệm về dân chủ, những định nghĩa cơ bản về quyền con người, những hệ tư tưởng tiến bộ hơn đều bị xem là đối tượng phải tận diệt, phải xóa bỏ. Chẳng trách, sau ngày 30/4/1975 tất cả những tư liệu, hình ảnh, lịch sử của nước Việt Nam Cộng Hòa; lịch sử của dân tộc Việt Nam do Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa biên soạn đều bị Đảng CS thiêu hủy sạch trơn; đồng thời Đảng CS cấm đoán người dân lưu trữ, cấm đoán người dân tuyên truyền và tìm hiểu. Tất cả những điều đó, Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa đã biện soạn và giáo dục cho công dân theo hướng có lợi tuyệt đối cho Đảng CS Việt Nam, một kiểu NGU DÂN TRỊ. Trải qua hơn 84 năm thành lập và tồn tại, Đảng CS đã thuần hóa được tư tưởng của nhiều thế hệ, cho đến thời điểm này có thể thắng lợi vẫn đang nằm trong tay của Đảng CS được đổi bằng Công hàm Phạm Văn Đồng ký công nhận chủ quyền của Trung Quốc trên toàn biển Đông, bằng Hội nghị Thành Đô năm 1990 biến Việt Nam trở thành khu tự trị của Trung Quốc.

Chính vì vậy, đại đa số công dân Việt Nam không thể hiểu một cách đầy đủ, một cách chính xác thế nào là yêu nước, thế nào là phản động. Nếu nói theo cách của Đảng Cộng sản thì bất kỳ công dân nào có xu hướng xa Đảng, không thích Đảng, thoái Đảng, ghét Đảng, nói cán bộ của Đảng tham nhũng, công khai những việc làm sai trái của Đảng… đều là phản động. Ngược lại bất kỳ công dân nào theo Đảng; tham gia, xuất thân từ các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội do Đảng lãnh đạo; bao che cho cán bộ tham nhũng của Đảng, che đậy những việc làm sai trái của Đảng đều là yêu nước.

2. QUÁ TRÌNH CỦA CÔNG DÂN:
Mời các bạn xem lưu đồ ĐẢNG CHỦ - DÂN CHỦ (lấy DÂN làm điểm xuất phát).

Nếu bạn tham gia vào các tổ chức chính trị - xã hội do Đảng CS lãnh đạo, phấn đấu trở thành đảng viên, bằng đủ mọi cách để trở thành lãnh đạo, chỉ huy. Nhưng khi trở thành lãnh đạo, chỉ huy có quyền lực trong tay thay vì đóng góp xây dựng đất nước, giúp ích cho nhân dân thì trái lại trở thành những quan chức tham nhũng, chỉ biết chăm bẳm cho lợi ích cá nhân và người thân trong gia đình, chỉ biết hưởng thụ cuộc sống sung sướng bằng tiền lao động, tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân; sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn ác ôn đối với nhân dân khi bị phát hiện, bị tố giác. Khi đó thì bạn đã trở thành những tên phản động nguy hiểm nhất đối với nhân dân, trở thành những tên phá hoại ghê tởm nhất đối với đất nước.

Nếu bạn chỉ là công dân bình thường, xây dựng tương lai bằng chính lao động, bằng chính trí tuệ của bản thân thì bạn đã là người yêu nước rồi. Nếu như bạn vận dụng trí lực để chia sẻ sự hiểu biết với người khác; hoặc giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, thân yếu thế cô; hoặc lên tiếng phản đối tệ nạn tham nhũng, thói sách nhiễu, thói hách dịch, thủ đoạn ác ôn của quan chức CS đối xử với chính bạn, với người khác; hoặc tham gia đòi phải xây dựng, phải có nền chính quyền của dân, do dân, vì dân là bạn đã giúp ích rất nhiều cho dân, cho đất nước.

Hy vọng qua sơ đồ này, với hiện trạng thực tiễn đang diễn ra tại Việt Nam các bạn sẽ nhận biết rõ kẻ nào là phản động, người nào là yêu nước. Mọi ý kiến, mọi thắc mắc, mọi dẫn chứng chúng ta cùng nhau thảo luận và chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét