26 thg 8, 2014

TÊN PHẢN ĐỘNG, PHÁ HOẠI LÊ HỒNG SƠN - GIÁM ĐỐC SỞ GD&ĐT TPHCM


I. TÊN PHẢN ĐỘNG, PHÁ HOẠI LÊ HỒNG SƠN – GIÁM ĐỐC SỞ GD&ĐT TP.HCM
Mọi người dân gần đây đã nghe nói nhiều về hai sự kiện bê bối, thối nát của Sở GD&ĐT TPHCM triển khai thực hiện:

1. Chương trình dạy tiếng Anh tích hợp rác rưởi.
2. Đề án Sách giáo khoa điện tử khốn nạn.

Tuy nhiên, hai vấn đề của Sở GD&ĐT TPHCM đưa ra không được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh trái lại còn bị đông đảo người dân kịch liệt lên án, phản đối. Nhìn nhận một cách khách quan thì phải xét đến vai trò người đứng đầu là Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, đến thời điểm này có thể khẳng định Lê Hồng Sơn là một cán bộ lãnh đạo dốt nát và tham lam.

Sự dốt nát của Lê Hồng Sơn thể hiện ở chổ không hiểu biết gì về công tác phát triển giáo dục và đào tạo. Giả sử cho rằng hai vấn đề trên đều do cấp dưới tham mưu cho Lê Hồng Sơn, nhưng với cương vị là Giám đốc Sở thiết nghĩ phải đảm bảo đủ năng lực để hiểu rõ, để đánh giá một cách đúng nhất về mặt tích cực, mặt tiêu cực khi triển khai thực hiện trong thực tế, chưa kể là phải dự đoán được mức độ hài lòng, ủng hộ từ phụ huynh học sinh. Thật đáng xấu hổ, khi tại một Thành phố được cho là năng động nhất nước lại có một cán bộ lãnh đạo dốt nhất nước giữ chức vụ cao nhất của một Sở GD&ĐT được cho là có tầm quan trọng nhất nước.

Cái thói tham lam, chỉ biết chăm bẳm cho lợi ích cá nhân của Lê Hồng Sơn thể hiện rõ khi triển khai Đề án Sách giáo khoa điện tử mà cụ thể là mỗi học sinh phải tự trang bị một máy tính bảng do Sở GD&ĐT TPHCM độc quyền phân phối với giá gần 5.000.000 đồng. Ở đất Sài Thành này đâu phải gia đình nào cũng có điều kiện để trang bị một dụng cụ học tập có giá trị bằng tiền học phí gần 2 năm học; còn rất nhiều phụ huynh học sinh là công nhân lao động với đồng lương còi cõm phải thắt lưng buộc bụng để có tiền đóng học phí, đóng tiền cơ sở vật chất, mua tập vở, cặp sách, quần áo cho con mỗi khi đến mùa tựu trường; còn rất nhiều phụ huynh học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện ngoại thành phải giày xéo cõi lòng đi xin từng cuốn sách cũ, từng bộ quần áo cũ, từng cái cặp cũ để cho con có cái đến trường với bạn bè học tạm vài con chữ; còn rất nhiều phụ huynh học sinh không nhà cửa, không có việc làm đau thắt cắn răng, cắn lưỡi, tự trách bản thân buộc phải cho con nghỉ học,…

Ôi! thật may mắn cho trăm nghìn phụ huynh học sinh khi cái máy tính bảng mà Sở GD&ĐT TPHCM cung cấp đã sớm bị phải hiện chỉ có giá khoảng 500.000 đồng trên thị trường. Đó chẳng phải là những kế hoạch hoàn hảo của bè lũ quan chức CS tham lam, dốt nát trong Sở GD&ĐT TPHCM đấy sao? Để moi tiền của nhân dân thì nhóm lợi ích sẵn sàng làm đủ mọi chuyện xảo trá, tinh vi dưới vỏ bọc phát triển giáo dục và đào tạo, vỏ bọc vì thế hệ con em chúng ta. Cụ thể ở Sở GD&ĐT TPHCM là do tên trùm phản động, phá hoại Lê Hồng Sơn cầm đầu, dẫn dắt.

Căn cứ Luật số: 22/2008/QH12 Luật Cán bộ, Công chức quy định tại Mục 4 – Những việc Cán bộ, Công chức không được làm, có nội dung như sau:
“Điều 18. Những việc cán bộ, công chức không được làm liên quan đến đạo đức công vụ
3. Lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn; sử dụng thông tin liên quan đến công vụ để vụ lợi.”

Căn cứ Luật số: 55/2005/QH11 Luật phòng, chống tham nhũng quy định tại Mục 5 - Chê độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng
“Điều 54. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách
1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải chịu trách nhiệm về việc để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.
Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc để xảy ra hành vi tham nhũng của người do mình trực tiếp quản lý, giao nhiệm vụ.”

“Điều 55. Xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách
1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách thì bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
2. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi phải chịu trách nhiệm liên đới về việc để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách thì bị xử lý kỷ luật.

Kết luận phải được gửi cho Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.”


II. BÀN VỀ MÔ HÌNH GIA ĐÌNH TRỊ TRONG SỞ GD&ĐT TPHCM
Ngày 25/8/2014, Sở GD&ĐT TPHCM công bố quyết định bổ nhiệm Nguyễn Thị Yến Trinh giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong, trước đó Nguyễn Thị Yến Trinh đang giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Trần Khai Nguyên.


Xét quan hệ giữa hai Trường THPT Trần Khai Nguyên và Lê Hồng Phong đều là đơn vị trực thuộc của Sở GD&ĐT TPHCM, mọi hoạt động về tổ chức nhân sự của hai trường này đều phải thông qua Sở GD&ĐT TPHCM.

Xét trong nội bộ của Trường THPT Trần Khai Nguyên hoặc Lê Hồng Phong thì tất cả công tác về tổ chức nhân sự đều do Hiệu trưởng quyết định để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Trường.

Căn cứ Luật số: 55/2005/QH13 Luật phòng, chống tham nhũng quy định tại:
“Điều 37. Những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm
3. Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị không được bố trí vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột của mình giữ chức vụ quản lý về tổ chức nhân sự, kế toán - tài vụ, làm thủ quỹ, thủ kho trong cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc giao dịch, mua bán vật tư, hàng hoá, ký kết hợp đồng cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đó.”

Có nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao tại Trường THPT Lê Hồng Phong còn nhiều Phó Hiệu trưởng có tài, có đức đã công tác, gắn bó nhiều năm, đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý tại Trường nhưng lại không được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng. Đây là một bất công trong công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, công tác quy hoạch lãnh đạo không quan tâm đến hiệu quả hoạt động của Trường, không căn cứ theo nguyện vọng của người Hiệu trưởng cũ, của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên của Trường. Có phải chăng tại Trường THPT Trần Khai Nguyên thì Nguyễn Thị Yến Trinh đã tham nhũng, đã vơ vét không còn gì để trục lợi nữa nên bây giờ chuyển qua Trường THPT Lê Hồng Phong để tiếp tục tham nhũng, vơ vét, trục lợi cá nhân.

Như vậy Lê Hồng Sơn đã lợi dụng chức vụ Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cố tình vi phạm Luật phòng, chống tham nhũng khi bổ nhiệm cho vợ là Nguyễn Thị Yến Trinh giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong. Mục đích để tạo mô hình gia đình trị trong Sở GD&ĐT TPHCM, tạo quyền hạn nhằm trục lợi cá nhân.

2 nhận xét:

  1. Nói rất hay..nhưng mọi người vn vaˋ cả người nướcngoài ai cũng biết chắc rằng vn tỉ lệ tham nhũng vaˋ cướp bóc của dân đứng đầu thế giới rồi còn giˋ..Bây giờ co´ nói giˋ đi nữa thiˋ co´ giảiquyế t được giˋ..người dân vn đâu co´ quyền lên tiếng để buộctội các nhaˋ cầm quyền

    Trả lờiXóa
  2. Ông sơn Lúc là để cử nhân chính trị, lúc để thạc sỹ chính trị
    - http://www.sonoivu.hochiminhcity.gov.vn/danh-sach-ucv-hdnd-8/lists/posts/post.aspx?Source=/danh-sach-ucv-hdnd-8&Category=%C4%90%C6%A1n+v%E1%BB%8B+b%E1%BA%A7u+c%E1%BB%AD+s%E1%BB%91+32&ItemID=95&Mode=1
    - http://www.giaoduc.edu.vn/tai-bo-nhiem-ong-le-hong-son-giu-chuc-giam-doc-so-gd-dt-tphcm.htm

    Trả lờiXóa